CÁCH CHƯNG YẾN CHƯNG ĐƯỜNG PHÈN - TÁO ĐỎ

CÁCH CHƯNG YẾN CHƯNG ĐƯỜNG PHÈN - TÁO ĐỎ

Bước 1: Đầu tiên, các bạn ngâm tổ yến với nước khoảng 30 phút để cho tổ yến mềm ra.

Bước 2: Sau đó, dùng rây để bỏ nước của yến đi và cho yến vào một chén sứ nhỏ, đổ nước vào ngập yến ( khoảng 2/3 chén nước), bỏ vào chén vài trái táo đỏ rồi bắt đầu chưng tổ yến.

Bước 3: Đổ nước vào nồi ngập khoảng 1/3 chén, rồi đặt chén vào chưng yến trong vòng 20-30 phút tùy vào tổ yến non hay già mà thời gian chưng cũng khác nhau, để lửa vừa để yến chín đều.

Bước 4: Trong thời gian đợi yến chín các bạn có thể cho thêm các loại chưng kem vào ( thời gian tốt nhất là sau 10 phút chưng). Sau khi thấy Tổ yến sắp chín, các bạn bỏ thêm đường phèn vào.Tùy vào mỗi vị của mọi người thì các bỏ ít đường hay nhiều đương hơn.

Bước 5: Thành phẩm: Thưởng thức yến khi còn nóng hoặc để nguội bảo quản lạnh dùng cũng rất ngon và hấp dẫn nhé. Các bạn nên sử dụng yến chưng tươi mỗi ngày để có công dụng tốt nhất nhé.

Yến chưng tươi cho sức khỏe vàng. Chỉ với 5 bước làm đơn giản tuy nhiên nếu bạn chế biến đúng không cách sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của yến. Do đó, các bạn nên ăn hàng ngày và chế biến đúng theo hướng dẫn trên để đạt kết quả tốt nhất nhé.

Đang xem: CÁCH CHƯNG YẾN CHƯNG ĐƯỜNG PHÈN - TÁO ĐỎ